เที่ยว เวียดนามใต้ pantip

หัวข้อนำทาง

เที่ยว เวียดนามใต้ pantip เวียดนามมีเมืองใหญ่ที่พลุกพล่านเต็มไปด้วยรถยนต์และผู้คน โฮ จิ มิ น ห์ ดาลัด pantip และธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์และสวยงามติดอันดับโลก จากภูเขาที่ปกคลุมด้วยหมอก sand dune pantip นาข้าวเขียวขจีและน้ำตกสูงให้บรรยากาศสดชื่นของเวียดนามตอนเหนือ สู่หาดทรายขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใสของหาดทางตอนใต้ การเตรียมตัวไปเที่ยวเวียดนาม รวมถึงช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมแต่ละสถานที่ และวิธีเดินทาง Highlight เที่ยวเวียดนามที่ไหนดี? มาดูกัน เที่ยวเวียดนาม ดานัง

เที่ยว เวียดนามใต้ pantip พร้อมวิธีเดินทางล่าสุด

เที่ยว เวียดนามใต้ pantip “เวียดนาม” หนึ่งในประเทศใกล้ตัวเราที่เที่ยวง่าย สามารถข้ามแดนได้ง่าย เพราะไม่ต้องตรวจหาเชื้อ COVID-19 ไม่ต้องมีเอกสารการฉีดวัคซีน และไม่ต้องกักตัว นอกจากอาหารท้องถิ่นที่อร่อยแล้ว บรรยากาศและวัฒนธรรมอันน่าหลงใหลที่รอให้เราไปสัมผัส มีแหล่งเช็คอินเด็ดๆ ให้คุณเลือกได้หลากหลายสไตล์ตามความชอบ เที่ยวเวียดนาม โฮจิมินห์ pantip

เมือง ดาลัด เวียดนาม pantip เวียดนามเหนือ เวียดนามกลาง และเวียดนามใต้ ดึงดูดให้คุณอยากแบกเป้ไปเที่ยวเวียดนามคนเดียวสักครั้ง ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กับแผนประกันการเดินทางต่างประเทศแบบไม่จำกัดกับซิกน่า ให้คุณเลือกเพิ่มความคุ้มครองได้ตามใจ อุ่นใจทุกวัน เที่ยวชัวร์! เชิญคุณตรวจสอบเส้นทางล่าสุดสู่เวียดนาม เที่ยวเวียดนาม ดานัง

เช็กเส้นทางเข้าประเทศเวียดนามล่าสุด

– การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง : เริ่มต้นการเดินทางไปเวียดนามที่จังหวัดมุกดาหาร การผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองข้ามแม่น้ำโขงครั้งที่ 1 เข้าสู่ประเทศลาว มุ่งหน้าสู่ชายแดนลาว-เวียดนาม กับเส้นทางเศรษฐกิจใหม่หมายเลข 9 และจุดเช็คอินแห่งที่ 2 ที่ด่านลาวบาว จะเข้าเวียดนามครบแล้วเดินทางต่อตามแผนการเดินทาง. เปิดใจถึงข้อดีของการเที่ยวเวียดนามในวันที่คุณอยู่บนรถโค้ชนานๆ และมีโอกาสได้พบเพื่อนใหม่ในบรรยากาศที่ไม่คุ้นเคย โฮ จิ มิ น ห์ ดาลัด pantip

– การเดินทางโดยรถไฟ : การเดินทางโดยรถไฟเป็นที่นิยมมากในเวียดนาม เนื่องจากเชื่อมต่อจากฮานอยไปยังโฮจิมินห์ซิตี้ ตลอดสองข้างทางมักจะมองเห็นวิวริมฝั่งแม่น้ำตลอดแนวชายหาด บรรยากาศธรรมชาติสุดๆ การเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพฯ ต้องแวะพักรถทัวร์จากเสียมราฐ (กัมพูชา) ไปโฮจิมินห์ซิตี้ และการต่อรถไฟภายในเวียดนาม ควรทำประกันการเดินทางต่างประเทศที่ให้ความคุ้มครองมากกว่า จากรถยนต์สู่ระบบขนส่งสาธารณะ ซิกน่า พร้อมดูแลคุณ เพิ่มวงเงินคุ้มครองเป็น 1,000,000 บาท ข้อดีอีกอย่างของการเดินทางด้วยรถไฟในเวียดนามคือเราได้เรียนรู้วิถีชีวิตและภูมิหลังของผู้คนในประเทศนั้นๆ ไปกับการเดินทาง เที่ยวเวียดนาม โฮจิมินห์ pantip

– ทางเครื่องบิน : เกือบทุกสายการบินสามารถบินตรงสู่นครโฮจิมินห์ได้ แม้ว่าการเดินทางจะติดขัดเป็นเวลานานแต่การเดินทางกลับสะดวกรวดเร็วกว่ามาก ดังนั้นอย่าลืมเลือกประกันที่เหนือกว่า คุ้มครองตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกจากบ้าน ไม่ว่าจะเข้าสู่พื้นที่สนามบินโดยตรงไปยังจุดหมายปลายทางหรือต่อเที่ยวบิน Cigna ก็คุ้มครองคุณตลอดการเดินทาง เจ็บป่วยไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า เพียงติดต่อ Cigna Travel Hotline สายด่วนฉุกเฉินที่ดูแลคุณได้ตลอด 24 ชม.

เที่ยวดานัง ด้วยตัวเอง pantip เลือกเส้นทางการเดินทางที่เหมาะกับตัวเอง มาดูกันเลย 10 ที่เที่ยวเวียดนามปี 2022 ที่บอกเลยว่ายิ่งเที่ยวเวียดนามคนเดียวยิ่งสนุกแบบไม่มีอั้น เที่ยวเวียดนามต้องไม่พลาด! ทะเลทราย เวียดนาม pantip

นครโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City)

โฮจิมินห์ซิตี้ (Ho Chi Minh City) ถ้ามาเวียดนามใต้ โฮจิมินห์ เมือง ดาลัด เวียดนาม pantip  เป็นเมืองแรกที่เราจะมาถึงเพราะมีสนามบินนานาชาติเติ่นเซินเญิ้ต เรียกได้ว่าเป็นด่านแรกที่เราได้สัมผัสเวียดนาม และโฮจิมินห์เป็นเมืองใหญ่ทางตอนใต้ของเวียดนามที่ทั้งยิ่งใหญ่และมั่งคั่ง อีกทั้งยังเป็นเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่เลือกมาเยือน เที่ยวเวียดนาม ซาปา

เดอะ คาเฟ่ อพาร์ทเม้นท์ (The Cafe Apartment)

เที่ยวดานัง ด้วยตัวเอง pantip เริ่มกันที่ The Cafe Apartment อพาร์ทเม้นท์ที่มีร้านกาแฟหลากหลายอยู่บนตึกจนที่นี่กลายเป็นไฮไลท์หนึ่งที่ใครมาโฮจิมินห์ต้องแวะถ่ายรูป ด้านหน้าตึกถ้ามองไปด้านหน้าตึกจะเห็นสีสันของแต่ละห้องที่เปิดเป็นคาเฟ่ แต่จริงๆ แล้วมีร้านกาแฟให้เลือกนั่งมากมายและมีถึง 9 ชั้นเลยทีเดียว ถ้าใครมีแรงก็ลองขึ้นบันได ขึ้นไปทีละชั้นก็จะพบกับร้านกาแฟมีสไตล์ และมุมถ่ายรูปชิคๆ ภายในอาคาร เที่ยวเวียดนาม ซาปา

โบสถ์นอร์ธเทรอดาม (Saigon Notre Dame Cathedral)

เที่ยวเวียดนาม pantip วิหารนอเทรอดามตั้งอยู่ใจกลางเมืองโฮจิมินห์ โบถส์แห่งนี้เป็นเครื่องเตือนใจชาวเวียดนามว่าครั้งหนึ่งเวียดนามเคยเป็นอาณานิคมของฝรั่งเศส ชาวฝรั่งเศสรับเอาศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกเข้ามาเผยแพร่และสร้างโบสถ์แห่งนี้ มีสวนสาธารณะเล็กๆด้านหน้า เป็นจุดชมพระพุทธรูปที่สวยที่สุดและด้านหน้ามีรูปปั้นพระแม่มารีด้วย ด้วยความสวยงามและแปลกตาทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ห้ามพลาดในโฮจิมินห์ซิตี้ เที่ยว เวียดนาม โฮ จิ มิ น ห์ pantip

วอล์คกิ้งสตรีทฟามงูเหลา (Bui Vien Walking Street)

กันต่อที่ถนนคนเดิน สวนงู สถานที่เที่ยวกลางคืนที่ไม่ควรพลาดเพราะที่นี่ต้องอยู่ห่างจากบาร์และแหล่งแฮงค์เอ้าท์ต่างๆ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมอาหารริมทางมากมายและยังเป็นจุดรวมตัวของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนโฮจิมินห์ในยามค่ำคืนอีกด้วย บรรยากาศที่คึกคักทำให้ที่นี่กลายเป็นจุดเช็คอินยอดนิยมสำหรับหนุ่มสาวชาวโฮจิมินห์ คุณพลาดไม่ได้หากคุณมาที่นี่เพื่อชิมเบียร์ไซ่ง่อน รับรองอร่อยแบบช้างไทย เที่ยว เวียดนาม โฮ จิ มิ น ห์ pantip

ดาลัด (DaLat)

เที่ยวเวียดนาม pantip  Da Lat (ดาลัด) หรือ Da Lat เมืองตากอากาศยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางในเส้นทางเดียวกับโฮจิมินห์ซิตี้ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปีแตกต่างจากโฮจิมินห์ซิตี้อย่างสิ้นเชิง ถ้าเปรียบเหมือนโฮจิมินห์ซิตี้ก็คือกรุงเทพฯ ดาลัดก็คือเชียงใหม่เพราะที่นี่มีธรรมชาติที่สวยงาม เพราะเคยเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส บ้านเรือนที่นี่มีสถาปัตยกรรมแบบยุโรป อาหารและร้านค้ารวมถึงถนนหนทาง ให้ความรู้สึกแบบยุโรป

ทุ่งไฮเดรนเยีย (Garden Hydrangea)

ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย หลายๆ คนอาจสงสัยว่ามาเวียดนามทำไมต้องมาดูทุ่งดอกไฮเดรนเยีย ทิวทัศน์ 360 องศาและดอกไฮเดรนเยียช่อใหญ่ เนื่องจากตั้งอยู่บนเนินเขาจึงเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการถ่ายภาพ เวียดนามใต้ โฮ จิ มิ น ห์ pantip

โบสถ์ โดเมน เดอ มารี (Domaine De Marie Convent)

เที่ยว เวียดนามใต้ pantip โบสถ์โดเมน เดอ มารี หรือที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเรียกว่าโบสถ์สีชมพู โบสถ์ตั้งตระหง่านอยู่บนเนินเขา มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสและรูปแบบอาคารเวียดนาม ด้วยสีของโบสถ์ที่เป็นสีชมพูตัดกับท้องฟ้า เป็นภาพที่สวยงามมาก บรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยความร่มรื่น และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มุมบันได และมุมประตูหน้าโบสถ์ Domaine de Marie บรรยากาศดีแถมได้รูปสวยๆ ไปอวดเพื่อนแน่นอน ที่ เที่ยว เวียดนาม pantip

จัตุรัสสาธารณะดาลัด (Quảng trường Lâm Viên)

เที่ยวเวียดนาม pantip  Da Lat Public Square Lam Vien Square เป็นสถานที่รวมตัวของคนหนุ่มสาวใน Da Lat ในตอนเย็น นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่วัยรุ่นมาพบปะกันเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เล่นสเก็ตบอร์ด ด้วยบรรยากาศที่มีลมพัดตลอดเวลาบวกกับทะเลสาบซวนหวง และยังมีโดมดอกทานตะวัน สถาปัตยกรรมแปลกตา และยังมี Doha Cafe คาเฟ่ทรงก้นหอยที่ใครไปก็ต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ใครมาดาลัตตอนเย็น ต้องมานั่งรับลมชิวๆที่นี่สักครั้ง ที่ เที่ยว เวียดนาม pantip

ทะเลทรายสีแดงและสีขาว (Red & White Sand Dune)

เที่ยว เวียดนามใต้ pantip Red Sand Dune ใครว่าอยากเห็นทะเลทรายต้องไปดูไบ แต่จริงๆ แล้วใกล้ๆ เมืองไทยก็มีทะเลทรายอย่าง Red Sand Dune ทะเลทรายสุดยิ่งใหญ่ที่จะมีรถจี๊ปพาเราตะลุยทะเลทราย เวียดนามใต้ โฮ จิ มิ น ห์ pantip และนอกจากทะเลทรายสีแดงแล้ว ยังมีทะเลทรายสีขาวอีกด้วย ที่นี่เป็นอีกที่ที่ต้องมาให้ได้เพราะมีบรรยากาศที่หาไม่ได้ในเมืองไทย ทะเลทราย เวียดนาม pantip

บทความแนะนำ